VI EN

Bà chủ NewSake và câu chuyện “ăn nên làm ra” thời khủng hoảng

Chị Nguyễn Thị Hương Lan sáng lập chuỗi nhà hàng Nhật Bản NewSake từ năm 1999. Thời gian ban đầu, lượng thực khách đến với nhà hàng chỉ thưa thớt đếm trên đầu ngón tay. Nhà hàng kinh doanh không có lãi trong khi chi phí mua nguyên liệu chế biến, chi trả cho đầu bếp người Nhật lại đắt đỏ.
Tình hình kinh doanh khó khăn khiến bà chủ Hương Lan không khỏi trăn trở. Chị chủ động tìm hiểu nguyên nhân thì được biết người Nhật rất cầu kỳ trong ăn uống. Khi đến một quốc gia mới, họ chủ yếu dựa vào danh tiếng nhà hàng để lựa chọn địa điểm dùng bữa. Đây chính là điều mà NewSake đang thiếu.
Với tinh thần cầu thị và quyết tâm thay đổi, chị Lan chủ động nghiên cứu sách vở cũng như tích cực tiếp xúc với khách hàng. Cuối cùng, chị nghĩ ra chiến thuật “dùng cờ vây để giải vây” đầy sáng tạo.
Người Nhật nổi tiếng với thú chơi cờ vây, vì thế, chị Lan không quản thời gian và công sức mà say sưa luyện chơi môn thể thao trí tuệ này. Dần dà chị đã đạt đến độ chơi với 10 người thì thắng đến 9. Cứ như vậy, trong cộng đồng người Nhật sinh sống tại Hà Nội dần truyền tai nhau về bà chủ Lan “xằng” là cao thủ chơi cờ vây. Họ muốn đến nhà hàng để dùng bữa và thách cờ. Chẳng bao lâu sau, NewSake đã tấp nập thực khách ra vào và làm ăn ngày càng tấn tới.
Cho đến năm 2008, khủng hoảng kinh tế ập xuống khiến hoạt động kinh doanh của nhà hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người Nhật áp dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng”, số lượng khách đến nhà hàng dùng bữa vì thế cũng vơi đi đáng kể. Một lần nữa phải đối diện với nguy cơ thua lỗ, hàng loạt chi phí “đè nặng lên vai”, chị Lan không khỏi cảm thấy hoang mang.Nhà hàng đang đông khách bỗng vắng như “chùa bà đanh”. Tôi vụt rơi xuống khoảng không vô đáy”!
Doanh nhân Nguyễn Thị Hương Lan – Giám đốc Công ty TNHH DV & TM NewSake Việt Nam
 
Trong chương trình, ông Trần Quốc Việt - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark chia sẻ: “Thành công của chị Lan đầu tiên phải kể đến chiến lược chơi cờ vây. Đó là chiến lược tiếp cận thị trường rất hiệu quả mà tôi cho rằng nhiều chuyên gia marketing chuyên nghiệp còn phải tham khảo câu chuyện của chị. Tiếp sau đó, vào khủng hoảng năm 2008, chị đã có bước đi chiến lược rất thức thời để không những kéo doanh thu về mà còn “ăn nên làm ra” thời khủng hoảng”.
Ông Lê Thẩm Dương - Trưởng Khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân hàng Tp HCM chia sẻ:“Để thành công, người kinh doanh phải biết kết hợp nhiều yếu tố: đam mê, năng lực, sở trường. Tôi đánh giá CEO Lan rất cao bởi chị đã có sự hội tụ của cả ba yếu tố trên. Thêm vào đó, nữ doanh nhân này có “sự lì lợm” rất đáng nể phục và rất cần phải có để đương đầu với thời cuộc khủng hoảng”.
Vậy trong thời kỳ khủng hoảng, CEO Lan đã hành động như thế nào để đưa nhà hàng của mình đông khách trở lại? Liệu chị đã áp dụng chiến lược gì để tạo được thành công vang dội đến ngày hôm nay? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Thay đổi khách hàng mục tiêu” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Thị Hương Lan – Giám đốc Công ty TNHH DV & TM NewSake Việt Nam trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 để có câu trả lời!
 
Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.
Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.
Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868
 

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương Lan (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện) 

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.697 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.441 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.526 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.838.600