VI EN

Bản lĩnh thương trường của bà chủ BES Việt Nam

Doanh nhân Trần Thanh Hà – bà chủ của BES Việt Nam đã mạnh dạn vượt qua định kiến“phụ nữ phải an phận” để dấn thân vào thương trường, điều hành công ty qua cơn khủng hoảng và ổn định phát triển.

Là người có hoài bão và nhiều ý tưởng kinh doanh nhưng chị Trần Thanh Hà đã lựa chọn chấp thuận theo tư tưởng cố hữu của gia đình. “Đã là phụ nữ thì phải một lòng “thờ chồng nuôi con”. Vì thế, sau khi kết hôn, chị Hà chuyên tâm vào công việc gia đình và trở thành hậu phương vững chắc cho chồng mình.

Cột mốc chuyển mình đến với người phụ nữ hà thành này vào năm 2006. Chị được người thân thuyết phục đứng tên làm Giám đốc Công ty BES Việt Nam. Được vài tháng, công ty làm ăn thua lỗ khiến nhà cung cấp BES Italy nổi giận. Họ cho rằng người nhà của chị Hà không biết cách làm ăn chuyên nghiệp, ầm ĩ đòi đâm đơn kiện cáo.

Lúc đó lòng tự tôn dâng cao. Bỏ qua mọi định kiến từ thời bao cấp “phụ nữ chỉ nên an phận ở nhà”, chị Hà quyết định chính thức tham gia điều hành công ty để mau chóng trợ giúp người thân vực dậy niềm tin với nhà cung ứng. Sau khi huy động mọi nguồn lực để xoay xở tình hình, chị Hà đã đưa BES Việt Nam vượt qua dấu hiệu báo động đỏ.

Một thời gian sau khi ổn định phát triển, chị Hà cùng các cộng sự đã lên kế hoạch chuẩn bị cho những bước tiến xa hơn. Nhận thấy thị trường còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết, vị nữ tướng bản lĩnh tiến hành chủ trương tăng cường thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách hỗ trợ thêm vốn cho các đại lý. Tưởng rằng đây là chiến lược sáng suốt giúp BES Việt Nam gia tăng lợi nhuận, “ngẩng cao đầu” với BES Italy... nhưng mọi chuyện đã không như kỳ vọng.

Đa số đại lý vẫn còn bị ảnh hưởng khá sâu sắc bởi tư duy bán lẻ truyền thống. Để xây dựng chính sách giá rẻ, họ đã cắt giảm chi phí truyền thông cũng như hạn chế các hoạt động marketing. Khách hàng không có cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm chất lượng đến từ BES. Cứ như vậy, kịch bản kinh doanh ế ẩm một lần nữa lặp lại. Đến đây, BES Italy không còn đủ kiên nhẫn, đòi hủy hợp đồng phân phối độc quyền tại Việt Nam.


Doanh nhân Trần Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP BES Việt Nam

Trong chương trình, ông Trần Quốc Việt - Thành viên HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Ecopark nhìn nhận: “BES Việt Nam đã gặp khó trong việc triển khai hệ thống phân phối mà cụ thể là “tắc” ở các nhà đại lý. Lúc này chiến lược thông kênh rất cần được cân nhắc. Sau khi thông kênh, công ty sẽ đánh giá được hiệu quả hoạt động của các đại lý từ đó quy hoạch được hệ thống phân phối hợp lý”.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc CTS – Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN cho rằng: “CEO Trần Thanh Hà hiểu rất rõ giá trị của BES Việt Nam trong vai trò là “chất xúc tác” giúp nhà phân phối nước ngoài xâm nhập thị trường nước ta. Tuy nhiên, rủi ro của hai chữ “độc quyền” là  công ty phải chấp nhận phụ thuộc  vào một nhãn hiệu. Đã đến lúc, chị Hà cần chứng tỏ năng lực và bản lĩnh của mình để đưa công ty của mình vừa đi vào chiều sâu, vừa phát triển chiều ngang”.

Vậy cụ thể vị nữ doanh nhân bản lĩnh của chúng ta đã hành động như thế nào để đưa công ty thoát khỏi tình thế sinh tử? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Phận nữ nơi thương trường” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Trần Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP BES Việt Nam trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 để có câu trả lời!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868
 

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.694 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.438 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.524 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.837.523