VI EN

CEO 2017 - CEO SME - Trận 02 - Chiến lược công ty-Tiến thoái lưỡng nan - CEO Nguyễn Thị Thanh



CEO CỦA CHƯƠNG TRÌNH: 

- Chị NGUYỄN THỊ THANH - Giám đốc Công ty TNHH Mai Thanh

CHUYÊN GIA CỦA CHƯƠNG TRÌNH: 
- Giáo Sư PHAN VĂN TRƯỜNG - Cố vấn thương mại Chính phủ Pháp, Thành viên HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.
- Ông TRẦN QUỐC VIỆT - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô Miền Bắc

Vấn đề của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo được làm từ các sản phẩm nông sản của nước ta. Do là sản phẩm có truyền thông khá lâu năm nên thương hiệu khá uy tín và được biết trên khá rộng rãi trong nước. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, sau một thời gian nghiên cứu, doanh nghiệp nhận thấy có cơ hội để phát triển và mở rộng thị trường sang các nước lân cận nên đã nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ kỹ thuật để đã cho ra đời một dòng sản phẩm cao cấp và xuất khẩu sang các nước lân cận. Với các sản phẩm bánh kẹo cao cấp có hương vị mới lạ, đặc sắc và dành cho cả người ăn kiêng nên bước đầu doanh nghiệp đã thành công khi xâm nhập các thị trường mới. Tuy nhiên, sau một thời gian, bỗng nhiên ở các thị trường này tràn ngập các sản phẩm làm nhái, làm giả thương hiệu của công ty và có giá bán rẻ hơn. Điều này đã khiến các đơn hàng xuất khẩu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, doanh số, lợi nhuận sụt giảm. Trước tình hình này, CEO và các cổ đông đã buộc phải ngồi lại với nhau để bàn bạc và định hướng lại chiến lược cho công ty.

Theo đó, các cổ đông cho rằng: doanh nghiệp nên tính toán phương án rút khỏi các thị trường này và quay về thị trường trong nước. Khi về thị trường trong nước, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh lại các dòng sản phẩm này để có thể bán đại trà hơn, có giá thành rẻ hơn. Còn tiếp tục ở lại thị trường các nước lân cận càng thua lỗ nặng.

Tuy nhiên, CEO lại cho rằng: doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để xâm nhập thị trường các nước lân cận. Không nên dễ dàng bỏ cuộc như vậy. Để tiếp tục trụ lại ở những thị trường này, doanh nghiệp nên tiếp tục đầu tư để cho ra đời các dòng sản phẩm mới, độc đáo và khác biệt hơn, các đối thủ sẽ khó làm nhái hơn.

Ý kiến này của CEO vẫn không nhận được sự đồng tình của các cổ đông, vì họ cho rằng : Nếu bỏ công sức, thời gian, tiền bạc để cho ra đời các sản phẩm khác và sau đó lại bị làm nhái, làm giả tràn lan như vậy thì doanh nghiệp một lần nữa sẽ rơi vào thế khó khăn như bây giờ. Thực tế đã có nhiều doanh nghiệp do không trụ được đã phải rời khỏi thị trường. Doanh nghiệp không nên cố gắng bám trụ vì càng bám trụ càng thua lỗ nặng nề. Do đó, các cổ đông vẫn cương quyết theo quan điểm của mình. CEO sẽ thuyết phục các cổ đông thế nào?

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.695 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.441 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.525 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.838.384