CEO CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
- Anh CAO DUY KHƯƠNG - Giám đốc Công ty Cổ phần Nội thất Modern Home Việt Nam
CỔ ĐÔNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
- Chị ĐINH THỊ MAI ANH - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trang Minh
- Chị PHẠM THỊ OANH - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn AZLAW
Vấn đề của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khăn giấy ướt đã có thương hiệu uy tín trên thị trường. Mới đây doanh nghiệp phát hiện trên thị trường xuất hiện rất nhiều các cơ sở nhỏ lẻ chuyên làm hàng giả, hàng nhái thương hiệu của công ty. Trong lúc đang tìm các biện pháp để xử lý thì đột nhiên xuất hiện các tin đồn về các sản phẩm của công ty không đảm bảo chất lượng, gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Trên các trang mạng xã hội còn xuất hiện hàng loạt hình ảnh sản phẩm mang thương hiệu của công ty với thông tin các cơ quan chức năng phát hiện chất gây ung thư trong các sản phẩm của công ty. Ngay lập tức, các thông tin và hình ảnh này được chia sẻ, lan truyền với tốc độ chóng mặt, người tiêu dùng hết sức hoang mang. Báo chí cũng bắt đầu vào cuộc khiến tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn, các khách hàng kêu gọi nhau tẩy chay sản phẩm trên diện rộng. Nhiều đại lý không đưa hàng lên kệ để bán và đòi trả lại hàng. Ngay lập tức doanh nghiệp tiến hành một cuộc điều tra và phát hiện có dấu hiệu của việc cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ nhằm hạ bệ uy tín thương hiệu và đẩy công ty ra khỏi thị trường. Tình hình này đã khiến CEO và các cổ đông ngay lập tức ngồi lại với nhau để bàn giải pháp:
CEO cho rằng: ngay lập tức phải thực hiện một chiến dịch truyền thông thương hiệu mạnh mẽ, kiểu “dội bom” để đáp trả và lấy lại uy tín cho thương hiệu cho công ty. Công ty phải tìm mọi cách để chứng minh cho khách hàng, đối tác, báo chí, truyền thông thấy doanh nghiệp chỉ là nạn nhân của hoạt động cạnh tranh thiếu lành mạnh. Còn trên thực tế, sản phẩm của công ty chất lượng đảm bảo.
Tuy nhiên, các cổ đông lại cho rằng: công ty đang rơi vào một cuộc khủng hoảng thương hiệu trầm trọng, muốn phản pháo bằng truyền thông doanh nghiệp phải đổ tiền tỷ mà chưa chắc đã thành công. Tốt hơn hết, doanh nghiệp cứ im lặng để cho mọi việc theo thời gian tự lắng xuống và để mọi người quên đi khủng hoảng này. Sau đó, sẽ tính toán để đấu tư làm truyền thông thương hiệu nhằm giúp doanh nghiệp lấy lại vị thế của mình. Đây là cách nhiều doanh nghiệp khác đã làm và đã thành công.
Ý kiến này của các cổ đông không được sự đồng thuận của CEO vì cho rằng: làm như vậy không khác nào thừa nhận mình có lỗi trong vụ việc này và càng như vậy các đối thủ có thể sẽ càng lấn tới, càng tung ra các “đòn” mạnh hơn nhằm loại bỏ hẳn thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, CEO và cả cổ đông. Hơn nữa, doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức, tiền bạc và thời gian để tạo dựng được uy tín thương hiệu hiện nay, không thể dễ dàng chấp nhận thua cuộc như vậy. Khủng hoảng mà doanh nghiệp đang gặp phải hoàn toàn có thể xử lý được, thậm chí doanh nghiệp sẽ thuê các chuyên gia tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu về để cứu công ty. Nhiều doanh nghiệp khác cũng đã làm được thì mình cũng sẽ làm được. CEO sẽ thuyết phục thế nào?