VI EN

CEO 2017 - DOANH NGHIỆP GIA ĐÌNH - Trận 11 BÀI TOÁN KẾ THỪA- CEO Nguyễn Thị Dung



CEO CỦA CHƯƠNG TRÌNH:

- Chị NGUYỄN THỊ DUNG - Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Euroha

CỔ ĐÔNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
- Chị PHẠM THỊ HẲNG - Giám đốc Công ty Du lịch Hùng Vương
- Anh ĐINH VĂN LỘC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ONNET

Vấn đề của một doanh nghiệp gia đình đang sở hữu chuỗi thẩm mỹ viện có thương hiệu uy tín trên thị trường. Thời gian vừa qua, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư và áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại nên đã cho ra đời những dịch vụ làm đẹp hết sức ưu việt và rất thu hút khách hàng. Một trong những yếu tố làm nên thành công này cho doanh nghiệp chính là sự tham gia của thế hệ con cháu của doanh nghiệp, vốn là những người được học hành, đào tạo bài bản từ nước ngoài về. Đặc biệt, phải kể đến con ruột của CEO, một bác sỹ thẩm mỹ tu học loại giỏi ở nước ngoài về và đã có 3 năm làm việc tại thẩm mỹ viện của gia đình. Với trình độ chuyên môn cao, đam mê với nghề, bác sỹ thẩm mỹ này đã chứng minh được năng lực chuyên môn vượt trội của mình, được các đồng nghiệp công nhận và bước đầu có tên tuổi trong nghề. Quan trọng hơn, bác sỹ này cùng với đội ngũ chuyên môn đã không ngừng dành nhiều công sức, thời gian để nghiên cứu và phát triển các gói sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ đó rất khởi sắc, doanh số, lợi nhuận tăng trưởng và tạo đà thuận lợi để doanh nghiệp tính toán việc phát triển và mở rộng kinh doanh. Nhất là trong bối cảnh thị trường thẩm mỹ viện cạnh tranh khốc liệt. Lúc này, HĐQT bao gồm cả CEO nhận thấy đã đến lúc bàn tính đến việc phát triển và mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như chuẩn bị quá trình chuyển giao sản nghiệp cho thế hệ con cháu. CEO đưa ra đề nghị thời gian tới sẽ đưa con cháu tham gia vào các hoạt động điều hành doanh nghiệp. Trong đó, sẽ chuẩn bị để chuyển giao vị trí điều hành cao nhất cho những người có chuyên môn thẩm mỹ giỏi và đã khẳng định được mình trong thời gian vừa qua như vị bác sỹ thẩm mỹ nổi tiếng.
Tuy nhiên, các thành viên HĐQT đã không đồng tình với ý kiến này của CEO, vì cho rằng: Điều hành hệ thống thẩm mỹ viện không đơn giản giỏi chuyên môn là đủ mà còn cần phải có khả năng và tố chất kinh doanh. Người điều hành phải chịu được áp lực cạnh tranh, áp lực hiệu quả kinh doanh. Một bác sỹ giỏi không có nghĩa sẽ là một CEO giỏi. Do đó, các cổ đông cho rằng, trong bối thị trường thẩm mỹ viện cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp cần có một người điều hành giỏi về kinh doanh để chèo lái doanh nghiệp. Còn thế hệ con cháu, vốn chỉ được đào tạo về chuyên môn thì cần để họ tập trung vào chuyên môn. Thời gian vừa họ, con cháu của DN đạt được các thành tích trong chuyên môn như vậy là nhờ sự chuyên tâm vào đúng sở trưởng của chúng. Do đó, nên để con cháu làm đúng chuyên môn, sở trường của chúng.

Trước ý kiến này, CEO lại cho rằng: Kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp thì đội ngũ bác sỹ chuyên môn là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Với trình độ chuyên môn tốt, sự tâm huyết và uy tín cá nhân, họ sẽ không chỉ tổ chức và duy trì chất lượng dịch vụ sản phẩm cốt lõi mà còn góp phần thu hút, tạo dựng và duy trì một đội ngũ chuyên gia chất lượng cao nhờ uy tín và trình độ của họ. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững dựa trên những giá trị cốt lõi của mình. Trong trường hợp, biến các thẩm mỹ viện của doanh nghiệp thành những cổ máy kiếm tiền bằng việc đưa một CEO giỏi kinh doanh nhưng không có sự am hiểu về chuyên môn thì những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ mai một và doanh nghiệp sẽ mất lợi thế cạnh tranh của mình.

Ý kiến này của CEO vẫn không thuyết phục được các cổ đông, vì họ vẫn cho rằng: Thời gian tới, áp lực cạnh tranh trên thị trường thẩm mỹ viện sẽ rất lớn. Doanh nghiệp muốn trụ vững phải thực sự cần một người đủ bản lĩnh và có tố chất kinh doanh và các mối quan hệ xã hội sâu rộng để chèo lái doanh nghiệp. Còn thế hệ con cháu của gia đình là những người giỏi chuyên môn thì sẽ đưa lên những vị trí quản lý chuyên môn cao nhất. Như vậy, giá trí cốt lõi của doanh nghiệp về thực chất vẫn nằm trong tay những người thân trong gia đình và cứ thế phát huy. Còn kinh doanh thì để cho những người có đủ phẩm chất đảm nhiệm. Do đó, các cổ đông vẫn nhất quyết không đồng ý.

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.703 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.449 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.532 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.477 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.841.501