VI EN

Chinh phục và mở lối thị trường: Hành trình gian nan cho doanh nghiệp đi đầu

Hiện nay trong lĩnh vực làm sạch công nghiệp, công ty TNHH Hoàn Mỹ nổi lên như một ngôi sao tại thị trường trong nước với chất lượng dịch vụ không hề thua kém những “ông lớn” nước ngoài. Để có được niềm tự hào to lớn đó, doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – người sáng lập kiêm CEO công ty Hoàn Mỹ đã phải trải qua không ít chông gai.

anh-1

Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ

Ông Hoàng tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng ở Nga rồi về công tác tại Hãng phim Tài liệu KH TW từ năm 1980. Trong một lần tình cờ, ông Hoàng biết đến thông tin ở TP. HCM có công ty quản lý người giúp việc làm ăn rất phát đạt. Ông ngẫm nghĩ lĩnh vực kinh doanh đó thiết thực mà ở ngoài Bắc lại chưa có, chủ yếu là dịch vụ tự phát khá bất cập. Nếu như phát triển công ty cung cấp dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp thì cơ hội “ăn nên làm ra” ở nơi phố thị Hà thành sẽ rất cao. Vốn có sẵn máu kinh doanh lại mong muốn kiếm thêm “đồng ra đồng vào” phụ giúp cho gia đình, ông Hoàng quyết chí thành lập công ty Hoàn Mỹ.

Những tưởng doanh nghiệp của ông chủ Hữu Hoàng sẽ có thể nhanh chóng “đi tắt đón đầu”, tiên phong chiếm lĩnh thị trường thì mọi chuyện lại diễn ra không như kỳ vọng. Thông thường, nếu như có nhu cầu thuê người giúp việc thì những bà nội trợ trong gia đình miền Bắc thường tin tưởng những lời giới thiệu chị em “mách tai nhau” hơn là cất công liên hệ những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Chưa kể tiếng xấu của hàng loạt trung tâm môi giới lao động với kiểu làm ăn chạy theo lợi nhuận khiến khách hàng không khỏi hoài nghi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Vì những lý do đó, Hoàn Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường.

Tuy nhiên “vạn sự khởi đầu nan”, ông Hoàng rất kiên cường theo đuổi sự nghiệp gây dựng công ty của mình. Vị giám đốc này tìm cách chuyển sang chào mời đối tượng khách hàng là những người quản lý tòa nhà chung cư, văn phòng, khách sạn liên doanh nhằm thay đổi tình hình. Thế nhưng trớ trêu thay, ông Hoàng càng quyết liệt tìm lối thoát cho doanh nghiệp bao nhiêu thì càng nhận về sự thất vọng bấy nhiêu. Vấn đề quan trọng là Hoàn Mỹ chưa có tên tuổi nên rất khó được giao phó nhiệm vụ làm sạch trong những công trình sang trọng.

CEO Hoàng hoàn toàn bàng hoàng với sự thật nghiệt ngã phải đối mặt. Để thành lập công ty, ông đã gom góp tiền từ gia đình, bạn bè để đầu tư nhập về những máy móc chuyên dụng đắt tiền rồi còn tốn tiền thuê văn phòng, tuyển dụng lao động về đào tạo… nhưng nay đến khả năng tìm kiếm khách hàng còn khó chứ chưa nói gì đến việc lâu dài duy trì doanh nghiệp về sau...

Chương trình số 14: Làm lớn bắt đầu từ nhỏ

Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của CEO Hoàn Mỹ, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy, Bộ KH&CN bày tỏ sự khâm phục với câu chuyện của CEO Hoàng. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ: “Lĩnh vực dịch vụ mà công ty Hoàn Mỹ đang theo đuổi tuy hết sức dân dã, gần gũi với đời sống nhưng lại có giá trị phụng sự cộng đồng to lớn. Tuy nhiên, để nâng tầm phát triển công ty theo hướng chuyên nghiệp, bài bản hơn nữa thì CEO Hoàng rất cần chú trọng thiết lập những tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt chứ không thể chỉ trông chờ vào “chữ tâm” của người lao động”.

Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty Secoin cho rằng: “Với lĩnh vực hoạt động khá đặc thù, doanh nghiệp Hoàn Mỹ cần đi sâu vào việc tạo dựng sự khác biệt. Sự khác biệt này không chỉ nằm ở nghiệp vụ chuyên môn mà còn ở trong quy cách quản trị và đào tạo nhân sự. Bởi đa số người lao động trong ngành này có trình độ văn hóa không cao, họ dễ “nhảy việc” nếu không muốn gắn bó với công ty. Đây chắc chắn là bài toán lớn dành cho CEO Hoàng nếu muốn tiếp tục chinh phục những thị trường khó tính”.

Vậy ông chủ của Hoàn Mỹ đã hành động như thế nào để đưa công ty của mình vượt qua khó khăn và tiếp tục với sự nghiệp “làm đẹp cho đời”? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Làm lớn bắt đầu từ nhỏ” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 để có câu trả lời!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

 

anh-3

Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.694 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.438 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.523 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.468 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.837.484