VI EN

Doanh nhân Dương Long Thành làm gì khi cổ đông không muốn 'đi xa' cùng

Anh Dương Long Thành đam mê kinh doanh và có khát vọng làm giàu từ nhỏ. Từ năm 20 tuổi, anh Thành đã cùng anh trai khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 3 năm sau đó, anh quyết định rời khỏi vị trí trong công ty gia đình để đi làm thuê cho một doanh nghiệp Singapore. Anh chia sẻ: “Khi đi làm thuê, tôi học thêm được kiến thức quản trị kinh doanh, tính chuyên nghiệp... Thế nhưng từ trong sâu thẳm, tôi vẫn luôn mong muốn được thử thách bản thân nhiều hơn”.

anh-1

Doanh nhân Dương Long Thành khát vọng làm giàu từ nhỏ

Thử thách... quả thực đã đến với vị doanh nhân đầy hoài bão này. Năm 2010, anh cùng nhóm bạn thân thành lập công ty Địa ốc Thắng Lợi. Trớ trêu thay, Thắng Lợi ra đời vào đúng tình hình bất động sản “đi xuống”. Công ty mới hoạt động 12 tháng thì “lỗ toàn tập”. Các cổ đông chán nản, đường ai người nấy đi. Vốn là người có chí làm ăn lớn, anh Thành không nản lòng mà quyết tâm “trụ lại” chờ cơ hội làm ăn khác.

Ngồi rà soát lại, anh Thành nhận ra: “Mỗi năm có hàng triệu người cần có nhà ở mới. Họ đâu có tiền để mua những căn hộ hạng sang? Như vậy, nhu cầu nhà ở vừa túi tiền là rất lớn nhưng thị trường lại chưa có nhiều”. Từ nhận định này, anh Thành tiến hành khảo sát ở các vùng ven TP. HCM và quyết định chọn Bình Dương là “vùng đất hứa”. Anh mời thêm các cổ đông là người địa phương cùng tham gia đầu tư. Kết quả kinh doanh nằm ngoài cả mong đợi, ngay năm đầu tiên các cổ đông đã được chia cổ tức 200% vốn.

Thành công bước đầu đã tạo động lực để anh Thành thêm tự tin vào nhãn quan thị trường của mình. Anh khẩn trương tiến hành khảo sát các tỉnh thành lân cận khác và đề xuất với hội đồng quản trị triển khai dự án tại Long An. Tuy nhiên, vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế, cổ đông đều muốn đảm bảo sự chắc chắn nên không ai muốn bỏ thêm tiền.

Tinh thần kinh doanh “máu lửa” không vì thế mà bị dập tắt trong anh Thành. Anh quyết định dốc hết vốn liếng, tài sản của bản thân rồi một mình xuống Long An triển khai dự án. Anh tin chỉ cần có những tín hiệu tích cực như dự án ở Bình Dương thì một lần nữa, anh sẽ thuyết phục được các cổ đông.

Nhưng thật không may, khi anh Thành vừa rót vốn ở Long An thì Bình Dương thay đổi chính sách pháp luật đất đai, hạn chế phát triển các khu dân cư nhỏ. Tình hình kinh doanh đang trên đà tấn tới thì phải dừng lại. Các cổ đông hoang mang, “đứng ngồi không yên”. Ông chủ của công ty Thắng Lợi cố gắng trấn an cổ đông, thuyết phục họ đầu tư vào dự án Long An để xoay chuyển tình thế. Nhưng vào hoàn cảnh bấy giờ, không một ai còn đủ niềm tin đi tiếp với CEO Long Thành!

 

Trong chương trình, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy - Bộ KH&CN chia sẻ: “Khi phải đối mặt với khủng hoảng, CEO cần tỉnh táo, bám chắc vào giá trị cốt lõi. CEO Long Thành đã định vị đúng phân khúc khách hàng và rất kiên định với sự lựa chọn của mình. Điều anh cần làm là xây dựng một hệ thống quản trị bền vững”.

Ông Robert Trần - Giám đốc điều hành Tập đoàn Tư vấn Chiến lược RBNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Theo tôi, một người doanh nhân cần có 4 chữ B. Một khi đã làm thì anh cần phải có niềm tin (Believe). Sau đó là hành động (Behave) trên niềm tin đó bằng tất cả tâm huyết của mình (Belong). Cuối cùng, người CEO đó phải có tính đại diện (on Behalf) cho cả một doanh nghiệp để thuyết phục các cổ đông đi được đường xa với mình”.

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Liệu CEO Long Thành đã giải quyết tình thế khó khăn như thế nào khi các cổ đông không còn muốn “đi xa” cùng anh? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Có chí làm quan, có gan làm giàu” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Thắng Lợi Group để có câu trả lời. Chương trình đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 !

anh-3

Doanh nhân Dương Long Thành (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868


Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.697 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.441 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.526 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.838.653