VI EN

Gian nan tìm kiếm thị trường cho sản phẩm nước giải rượu

Trong suốt nhiều năm qua, doanh nhân Nguyễn Văn Mết - CEO Công ty Mết Food vẫn luôn trăn trở trước bài toán đưa sản phẩm nước giải rượu đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng.

Có một vị giám đốc thường xuyên phải đi nhậu nhẹt tiếp khách. Khổ nỗi chỉ uống một ly bia là mặt anh đã đỏ bừng bừng nhưng vẫn phải thường xuyên đi nhậu, khi thì ký kết hợp đồng, khi thì gặp gỡ đối tác… Lâu dần, sức khỏe anh bị ảnh hưởng, cơ thể liên tục uể oải, mệt mỏi. Trong lần được người bạn giới thiệu sản phẩm nước giải rượu có xuất xứ Hàn Quốc, anh sử dụng thấy hiệu quả rồi nảy sinh ý nghĩ:“Đàn ông ai mà chẳng phải uống rượu bia nhưng uống rượu bia có hại như  thế mà sao chưa thấy ai đi bán nước giải rượu. Nếu thế, tại sao mình không trở thành người tiên phong?”

Từ trải nghiệm thực tế cùng sự nhạy bén thị trường của mình, anh Nguyễn Văn Mết – một anh sếp“thường xuyên phải uống rượu nhưng không uống nổi rượu” kể trên đã từ bỏ vị trí Giám đốc Tài chính của một công ty rượu bia danh tiếng để bắt đầu khởi nghiệp, đưa sản phẩm nước giải rượu đến gần hơn với cộng đồng. Công ty Mết Food do vị doanh nhân này đứng đầu đã đạt thỏa thuận trở thành đại lý độc quyền của đối tác Hàn Quốc và được hỗ trợ lên đến 50% chi phí truyền thông.

Nhưng “đầu tư vào truyền thông mà không đúng người, đúng thị trường thì như muối bỏ biển”. Đó là lời CEO Mết phải thốt ra khi nói về nỗi niềm trăn trở của mình trong suốt thời gian đầu gây dựng công ty. Khi đã tiến hành đầu tư xây dựng showroom, kho bãi, xe cộ và hân hoan bước vào hoạt động, không thể ngờ Mết Food gặp ngay một vấn đề nan giải trong khâu phân phối, tiếp thị. Lý do vì nước giải rượu là loại thức uống quá mới mẻ, đội ngũ nhân viên kinh doanh của công ty tuy đã qua đào tạo nhưng vẫn gặp khó trong việc thuyết phục khách hàng.

Một trong những rào cản khác có thể thấy rõ nhất là về giá thành sản phẩm. Nếu bên Hàn Quốc giá thành của một chai nước giải rượu có giá tương đương một chai rượu/ chai bia thì ở Việt Nam lại có sự chênh lệch đáng kể. Số tiền mua một chai nước giải rượu thì khách hàng có thể mua được 5-6 lon bia để thỏa cuộc vui với bạn bè. Chưa kể, nhiều “dân nhậu” lại có suy nghĩ phóng khoáng rằng: “Có người mong được say nên mới đi uống rượu, uống nước giải rượu vào thì mất vui, thế thì sao phải uống?”.

Kỳ vọng rất nhiều, số tiền bỏ ra đầu tư cũng đã lên đến 20 tỷ nhưng kinh doanh thua lỗ cùng sự bế tắc trong chiến lược tiếp thị - truyền thông khiến CEO Mết đã có lúc rơi vào tâm trạng cùng cực trong cảnh nợ nần, bế tắc.


Doanh nhân Nguyễn Văn Mết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH XNK Thương mại Phân phối Thực phẩm Mết (Mết Food)

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà nhìn nhận: “Mết Food đang kinh doanh một sản phẩm có chất lượng, có ý nghĩa cho cộng đồng, cho xã hội. Tuy rằng, chặng đường ban đầu còn nhiều khó khăn nhưng với sự kiên trì của mình, ông chủ Mết sau đó đã thức thời lựa chọn được chiến lược truyền thông hiệu quả, dần dần tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình”.

Ông Võ Tấn Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty PwC Consulting Việt Nam cho rằng: “Trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp cần nghiên cứu xem khách hàng của mình là ai và quan trọng nhất là họ đang muốn điều gì. CEO Mết đã xác định được thị trường mục tiêu của mình và có những sự điều chỉnh chiến lược truyền thông hợp lý nhưng sẽ còn hiệu quả hơn nữa nếu chú trọng xây dựng một thông điệp gửi gắm khách hàng một cách sắc nét hơn”.

Vậy cụ thể CEO Mết đã có sự lựa chọn như thế nào để thay đổi chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Biết đứng trên vai người khổng lồ” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Văn Mết – Công ty TNHH XNK Thương mại Phân phối Thực phẩm Mết (Mết Food) trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 để có câu trả lời!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.694 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.438 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.523 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.837.496