VI EN

Khi tầm nhìn chiến lược đi trước năng lực thực thi

CEO Nguyễn Hồng Phúc đã có nhiều năm tham gia công tác quản trị chiến lược cho các công ty, tập đoàn lớn. Tuy nhiên, năm 2009 khi nghe tin cha mình mắc bệnh ung thư, anh Phúc đã dừng lại mọi chuyện làm ăn và tập trung vào chữa chạy cho cha. Anh đã bỏ nhiều công sức để dò hỏi khắp nơi, tìm nhiều cách Đông Tây kết hợp để chữa bệnh nhưng đều không hiệu quả. Sau quá trình nghiên cứu tài liệu, anh Phúc biết đến nguồn nước Ion kiềm tươi OH- có vai trò rất hiệu quả trong việc ức chế các tế bào ung thư, hồi phục sức khỏe. “Có bệnh thì vái tứ phương”, anh Phúc đã không quản công bôn ba nước ngoài và mang nguồn nước này để cha anh uống hàng ngày. Chỉ sau 6 tháng bệnh tình của cha anh Phúc đã có chuyển biến tốt nhờ kiên trì uống loại nước này kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học.
 
Vui mừng trước tình hình chuyển biến bệnh tật của cha, anh Phúc dần nảy ra ý tưởng khởi xướng dự án máy tạo nước Ion kiềm tươi OH- với mong muốn để nhiều bệnh nhân ung thư được tiếp cận với liệu pháp chữa bệnh từ nước như cha mình.
 
Tuy nhiên, giá thành của một chiếc máy tạo nước ion kiềm tươi OH- có giá thành rất cao so với mức thu nhập bình quân đầu người ở nước ta. Đây là vấn đề nan giải khiến CEO Phúc phải cất công tìm đến nhiều nhà sản xuất khác nhau để đàm phán. Sau một thời gian miệt mài nỗ lực, anh đã đạt được thỏa thuận với một nhà sản xuất có tên tuổi ở Hàn Quốc nhưng giá thành cung cấp chỉ từ 35 triệu/ máy. Anh hoan hỉ về nước, thành lập công ty, lấy tên thương hiệu sản phẩm là Alkalife. Ông chủ của Phúc Nguyễn sớm bắt tay vào thực hiện quá trình đăng ký bảo hộ thương hiệu bên cạnh việc thúc đẩy các chiến lược marketing, quảng bá phát triển sản phẩm rầm rộ.
 
Trong lúc hân hoan chờ đón lô hàng đầu tiên thì CEO Phúc nhận được tin thương hiệu Alkalife đã bị đăng ký bảo hộ thương hiệu trước đó. Thông tin như một đòn mạnh giáng vào anh Phúc, vị doanh nhân này không khỏi bàng hoàng, trước công sức đầu tư bấy lâu của mình có nguy cơ hóa dã tràng.
 
Bình tĩnh lại, anh Phúc quyết tâm không thể dễ dàng bỏ cuộc. “Còn nước còn tát”, trên nền tảng đã có của Alkalife, vị doanh nhân này gắng gượng khởi động lại dự án đem máy tạo nước Ion kiềm tươi OH- về Việt Nam với thương hiệu Watapy. Lần này, anh tiến hành kiểm tra kĩ lưỡng rồi mới đăng ký bảo hộ thương hiệu nhưng trớ trêu thay, anh Phúc lại một lần nữa đón nhận hung tin: Watapy cũng đã được một bên khác đăng ký bảo hộ thương hiệu. Tưởng chừng bầu trời như suy sụp trước mắt CEO Phúc.
                                         

Doanh nhân
Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn
 
Trong chương trình, ông Lê Phụng Hào - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty USIS GROUP chia sẻ: “CEO Phúc đã rất nhanh nhạy nhìn nhận ra được nhu cầu thị trường nhưng trong cách thực thi chiến lược thì lại cho thấy những vấn đề nhất định. Chiến lược vạch ra rất bài bản nhưng doanh nghiệp lại chưa có đủ năng lực nhân sự cũng như nền tảng vững chắc để thực thi chiến lược đó”.
 
Ông Võ Tấn Long - Phó TGĐ Công ty PwC Consulting Việt Nam chia sẻ: “Vấn đề mấu chốt trong câu chuyện của CEO Phúc là anh đã nôn nóng xây dựng chiến lược phát triển “đi trước” năng lực thực thi thực tế của doanh nghiệp. Vì thế, dù đã chủ động trong việc bảo vệ thương hiệu nhưng CEO Phúc lại không có bộ máy nhân sự cũng như cơ chế hoạt động đủ vững vàng để đảm bảo “thành trì” mình đã xây dựng”.
 
Bao nhiêu sóng gió, kể cả việc đấu tranh với căn bệnh ung thư quái ác để giữ lại sự sống cho cha anh còn vượt qua được, vậy tại sao lần này anh lại dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng?” Câu nói từ một người thân trong gia đình đã thức tỉnh anh Phúc,  anh quyết tâm không để mọi công sức bấy lâu của mình và các cộng sự tại công ty hóa dã tràng!
 
Vậy CEO Phúc đã hành động như thế nào để giành lại thương hiệu Watapy? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Chiến lược đến thực thi” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 để có câu trả lời!
 
Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.
Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.
Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868
Doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.697 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.441 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.526 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.838.629