VI EN

NTK Hà Linh Thư muốn làm CEO theo kiểu 'Designer'

Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” số phát sóng tuần qua, nhà thiết kế (NTK) Hà Linh Thư đã có những chia sẻ thẳng thắn về ý định điều hành công ty thời trang Pearl Hà của mình theo hướng chuyên nghiệp và bao quát như một người designer thực thụ.

“Tôi muốn trở thành CEO như một “Designer” vì designer trong tiếng Anh mang  ý nghĩa rất rộng, tôi muốn design cả những bộ trang phục lẫn chiến lược công ty”. Xuất hiện trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO Chìa khóa thành công (CEO CKTC) tuần qua, phát ngôn đầy tự tin này của NTK Hà Linh Thư cho thấy sự chỉn chu, nghiêm túc cũng như phần nào bản lĩnh của chị trong công việc kinh doanh.

Trước khi “khoác lên mình” sự tự tin và bản lĩnh như ngày hôm nay thì hơn 10 năm về trước, NTK người Hà thành này từng rất liều lĩnh, cả gan một mình “tay bo” lao vào kinh doanh... chỉ vì muốn chiều chuộng đam mê thời trang của bản thân. Cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của Hà Linh Thư bắt đầu khi chị mở một cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang do chính mình thiết kế. Không có kiến thức kinh doanh bài bản, lại mới rẽ ngang vào làm thời trang được 2 năm, lúc đó, bạn bè người thân ra sức can ngăn ý định khởi nghiệp của chị.

Nhưng tài năng trong thiết kế thời trang của Hà Linh Thư thì không ai có thể phủ nhận. Bằng chứng là những thiết kế tinh tế, đẳng cấp và độc đáo của chị đã được khách hàng đón nhận tích cực. Đó là cơ sở để chị vững tin và tiếp tục hướng đi thị trường mass với những sản phẩm may hàng loạt.

Chuyện kinh doanh diễn ra thuận lợi bất ngờ khiến bà chủ Pearl Hà có phần lơi là. Thử thách chỉ thực sự ập đến với chị khi các showroom mở ra ở hàng loạt địa điểm sầm uất lại không hoạt động hiệu quả. Công ty liên tiếp chịu lỗ và dần cạn vốn.


NTK Hà Linh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Pearl Hà xuất hiện trên sóng “Những Câu Chuyện Thật” 

Cùng chia sẻ câu chuyện “Lựa chọn thị trường” với NTK Hà Linh Thư, ông Hoàng Hải Âu- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Ủy viên BCH Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng NTK Hà Linh Thư đã đi đúng theo triết lý thuận theo tự nhiên- chọn đúng sở trưởng và đi theo đúng con đường sự nghiệp phù hợp với mình. “Đặc biệt, con đường đến với thiết kế thời trang của những nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới luôn đa dạng, bất ngờ và hình như đều điên điên như nhau cả!”.
 
Tuy nhiên, vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông – marketing này cũng đưa ra những lời gợi ý tinh tế, lời khuyên sâu sắc với bà chủ Pearl Hà trên con đường chinh phục sự nghiệp kinh doanh của chị: “Với những người đam mê nghệ thuật thì họ coi việc “được thiết kế, được sáng tạo” là hưởng thụ vì thế những nhà thiết kế tài hoa trên thế giới thường chỉ dành 1% - 10% quỹ thời gian cho thiết kế và hơn 90 % thời gian còn lại cho công việc quản trị doanh nghiệp”.

Tâm đắc với chia sẻ trên, NTK Hà Linh Thư cho biết bản thân chị cũng nhận thấy mình cần trau dồi thêm kiến thức, kĩ nằng quản trị doanh nghiệp cũng như cũng đang cố gắng để design chiến lược phát triển công ty thời trang Pearl Hà theo hướng chuyên nghiệp và bài bản sau khi trải qua bài học lựa chọn thị trường đắt giá.

Tiếp lời trò chuyện trong phần “Bàn tròn CEO”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Tổng Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN gửi gắm thông điệp động viên đến những người nghệ sỹ làm kinh doanh như NTK Hà Linh Thư: “Thời trang là một ngành “lạc điệu”.  Nhưng những ngành như thế này lại là đỉnh cao của nghệ  thuật  quản trị, người làm nghề cần tỉnh táo để chấp nhận sự “lạc điệu” và thay đổi chính mình”.

Để không bỏ lỡ câu chuyện khởi nghiệp của NTK Hà Linh Thư đầy cá tính cùng cuộc trò chuyện thú vị với hai vị khách mời là những vị chuyên gia kinh tế uy tín kể trên, kính mời quý vị độc giả xem lại câu chuyện “Lựa chọn thị trường” trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019.

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868


Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 3.695 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 3.441 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 4.525 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 3.469 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 5.838.426