VI EN

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 26 Nhân sự thời tự động hoá (Phần 2) CEO NGUYỄN NGỌC THẮNG

Ngày đăng: 17/12/2018 Lượt xem: 2.898
Như chúng ta đã biết trong chương trình số 25, một DN chuyên sản xuất và phân phối vật liệu xây dựng. DN duy trì dây chuyền công nghệ sản xuất truyền thống, chủ yếu là dựa vào công nhân vận hành thủ công, có tính tự giác cao. Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, CEO của DN đã đề xuất với HĐQT ứng dụng tự động hóa, thay thế dây chuyền và lao động sản xuất thủ công, nhằm gia tăng lợi thế cho DN. Tuy nhiên đề xuất này đã bị các cổ đông sáng lập phản đối. Cả hai bên đã có những tranh luận khá gay gắt, vì vậy CEO phải tham vấn hai chuyên gia của chương trình để tìm ra phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 25 Nhân sự thời tự động hoá (Phần 1) CEO NGUYỄN NGỌC THẮNG

Ngày đăng: 17/12/2018 Lượt xem: 2.088
Tự động hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí đào tạo và trả lương cho nhân công. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ đạt được ưu thế về năng suất; sản phẩm cũng được đảm bảo có chất lượng đồng đều hơn so với phương thức sản xuất thủ công. Chính những lợi thế vượt trội này mà có không ít doanh nghiệp hiện nay đã áp dụng tự động hóa nhằm nâng cao năng lực sản xuất và sức cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp vốn đã quen với phương thức sản xuất truyền thống, có công nhân thao tác trực tiếp thì sẽ là một quá trình chuyển đổi phức tạp và mất nhiều thời gian. Trong đó, vấn đề trở thành bức rào gây cản lớn nhất cho các doanh nghiệp chính là: một khi máy móc làm thay hết thì tình trạng dư thừa lao động sẽ phải giải quyết như thế nào? Câu chuyện của CEO – Chìa khóa thành công số 25 cũng bàn về một tình huống tương tự.
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 24 Trực tiếp hay online (Phần 2) CEO PHẠM HẢI ÂU

Ngày đăng: 17/12/2018 Lượt xem: 2.006
Vấn đề của Việt Trend- một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh ngành hàng thời trang. Từ khi hoạt động đến nay, DN phân phối sản phẩm của mình thông qua chuỗi cửa hàng và nhiều đại lý lớn trên toàn quốc. Hoạt động kinh doanh và doanh thu của DN phát triển khá ổn định. Tuy nhiên thời gian gần đây, do sức cạnh tranh của thị trường, chi phí phân phối tăng, khiến các đại lý tạo sức ép với DN về việc đòi hỏi tăng chiết khấu, giảm giá thành. Sau khi nghiên cứu và tính toán kĩ lưỡng, CEO đã đề xuất với HĐQT kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh của DN sang bán hàng trực tuyến (online)... Tuy nhiên, các cổ đông phản đối và muốn giữ nguyên hình thức kinh doanh hiện tại, vì cho rằng: Hiện nay, bán hàng qua đại lý vẫn cho doanh thu ổn định. Chuyển sang bán hàng online chắc chắn sẽ làm doanh thu giảm đi. Vậy CEO sẽ thuyết phục các cổ đông như thế nào?
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 22 Chiến lược công nghệ (Phần 2) CEO ĐỖ THỊ HỒNG HẠNH

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 2.260
Trong chương trình số 21, lên sóng sáng chủ nhật ngày 21/10 vừa qua, chúng ta đã biết câu chuyện của một doanh nghiệp bất động sản đang hoạt động khá tốt trên thị trường. Để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển DN, CEO nhận thấy cần phải xây dựng chiến lược bài bản ngay từ đầu về công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối của HĐQT.
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 23 Trực tiếp hay online (Phần 1) CEO PHẠM HẢI ÂU

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 2.913
Vấn đề của Việt Trend- một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh ngành hàng thời trang. Từ khi hoạt động đến nay, DN phân phối sản phẩm của mình thông qua chuỗi cửa hàng và nhiều đại lý lớn trên toàn quốc. Hoạt động kinh doanh và doanh thu của DN phát triển khá ổn định. Tuy nhiên thời gian gần đây, do sức cạnh tranh của thị trường, chi phí phân phối tăng, khiến các đại lý tạo sức ép với DN về việc đòi hỏi tăng chiết khấu, giảm giá thành. Sau khi nghiên cứu và tính toán kĩ lưỡng, CEO đã đề xuất với HĐQT kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh của DN sang bán hàng trực tuyến (online)... Tuy nhiên, các cổ đông phản đối và muốn giữ nguyên hình thức kinh doanh hiện tại, vì cho rằng: Hiện nay, bán hàng qua đại lý vẫn cho doanh thu ổn định. Chuyển sang bán hàng online chắc chắn sẽ làm doanh thu giảm đi. Vậy CEO sẽ thuyết phục các cổ đông như thế nào?
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 21 Chiến lược công nghệ (Phần 1) CEO ĐỖ THỊ HỒNG HẠNH

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 3.229
Kateck - một doanh nghiệp bất động sản đã có thâm niên trên thị trường. Cùng với xu thế phát triển của cách mạng công nghệ, CEO nhận thấy ràng việc ứng dụng công nghệ thông tin của Kateck hiện đang rất manh mún, việc sử dụng các phần mềm cũng như đầu tư mua sắm trang thiết bị không mang tính hệ thống và chưa thực sự xuất phát từ chiến lược kinh doanh, đáp ứng được mục tiêu phát triển. Bởi vậy, CEO đã đề xuất cần xây dựng chiến lược công nghệ thông tin. Tuy nhiên HĐQT ngay lập tức phản đối với lý do kế hoạch đó khá tốn kém, họ không muốn chi thêm vào những khoản mà chưa chắc có mang lại hiệu quả hay không. Vậy CEO sẽ thuyết phục các cổ đông như thế nào?
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP 4.0 - Trận 20 Cách mạng số hoá (Phần 2) CEO ĐOÀN THU NGA

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 2.277
Trong chương trình số 19, đã lên sóng sáng chủ nhật ngày 30/09 vừa qua, chúng ta đã biết câu chuyện của một doanh nghiệp sản xuất hàng gia dụng phân phối hàng hóa qua kênh truyền thống là các đại lý trải dài trên toàn quốc. CEO mới về nhận thấy việc này gây tốn kém chi phí, mất thời gian và kiểm soát thiếu chặt chẽ, nên đã đề xuất đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin và số hoá vào hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối của HĐQT.
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP VỮNG BỀN - Trận 18 Bài toán gọi vốn (Phần 2)

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 584
Trong chương trình số 17, đã lên sóng sáng chủ nhật ngày 16/09 vừa qua, chúng ta đã được biết vấn đề của doanh nghiệp khởi nghiệp Dalavi. Sau 4 tháng thực hiện chính sách cho ký gửi, vốn đọng lại khá lớn ở hàng ký gửi khiến doanh nghiệp cạn vốn vốn quay vòng. Đã tìm đủ mọi giải pháp nhưng CEO vẫn không thể cân đối lại tình hình, đã đến lúc các cổ đông cần phải tăng vốn để duy trì được hoạt động kinh doanh của Dalavi và tăng hiệu quả cho phần ký gửi?
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP VỮNG BỀN - Trận 17 Bài toán gọi vốn (Phần 1)

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 915
Vấn đề tại doanh nghiệp khởi nghiệp Dalavi chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm dầu lạc nguyên chất. Dalavi tập trung phát triển thị trường qua nhiều kênh phân phối, đặc biệt chấp nhận cả hình thức ký gửi qua đại lý. Sau 4 tháng thực hiện chính sách cho ký gửi, doanh số của Dalavi đã tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên vốn đọng lại khá lớn ở hàng ký gửi khiến công ty cạn vốn vốn quay vòng trong kinh doanh. CEO nhận thấy cần phải tăng vốn để bảo đảm duy trì được hoạt động kinh doanh và hiệu quả cho phần ký gửi. Tuy nhiên, các cổ đông đều không đồng ý, thậm chí đề xuất dừng hẳn ký gửi để tránh những rủi ro về vốn. Vậy CEO sẽ thuyết phục các cổ đông như thế nào?
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP VỮNG BỀN - Trận 16 Quản trị nhân sự (Phần 2) - CEO BÙI TIẾN THÀNH

Ngày đăng: 08/11/2018 Lượt xem: 674
Vấn đề của một doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành sản xuất và kinh doanh bánh ngọt. Sau 2 năm hoạt động, sản phẩm của doanh nghiệp đã được định hình trên thị trường, sức tiêu thụ ngày càng tăng. Trên đà thắng lợi, doanh nghiệp mở rộng các điểm bán ở địa bàn lân cận. Tuy nhiên, do doanh nghiệp mở rộng nhanh, đội ngũ nhân sự tăng nóng, mà nhân sự cũ lại không đáp ứng được, nên xảy ra những sự cố về chất lượng, về sản phẩm và thời gian giao hàng. Trước tình hình đó, người sáng lập đồng thời là CEO cho rằng: cần tuyển dụng thêm đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có tay nghề để hỗ trợ DN vượt qua khó khăn và phát triển ổn định.
Chi tiết

CEO 2018 - DOANH NGHIỆP VỮNG BỀN - Trận 15 Quản trị nhân sự (Phần 1) - CEO BÙI TIẾN THÀNH

Ngày đăng: 05/09/2018 Lượt xem: 1.362
Một nhóm bạn trẻ cùng nhau khởi nghiệp trong ngành sản xuất và kinh doanh bánh ngọt. Sau 2 năm hoạt động, DN của họ đã định hình được thị trường và sản phẩm tiêu thụ ngày càng tăng. Say sưa với chiến thắng, DN tăng đầu tư, tuyển dụng thêm người và mở thêm các điểm bán ở địa bàn lân cận. Tuy nhiên, khi mở rộng ra điểm bán thứ 7, công ty gặp sự cố về chất lượng, sản phẩm và thời gian giao hàng.
Chi tiết

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 4.613 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 4.391 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 5.417 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 4.368 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 6.809.990