
Ông Nguyễn Tiến Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn Quốc tế Mỹ cho biết, thị trường Việt Nam có khoảng 600 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sơn. Tuy nhiên, hầu hết thị phần lại nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại, chiếm 60-65%.
Các doanh nghiệp Việt yếu thế hơn về chất lượng, chủng loại và chiến lược quảng bá thương hiệu nên khó cạnh tranh. Để chiếm vị thế trên thị trường, công ty đang chuyển hướng thay đổi toàn diện, từ lựa chọn nguyên liệu, chiến lược nhận diện thương hiệu đến cải tiến công nghệ và mở rộng thị trường.
Nguyên liệu sản xuất sơn đều được nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, công ty đầu tư nghiên cứu khoa học và cải tiến công nghệ trong sản xuất.
Từ năm 2012 đến năm 2016, công ty liên tục hoàn thiện quá trình sản xuất, tạo ra những tính năng ưu việt hơn hẳn cho sản phẩm như khả năng giảm nhiệt độ cho tường của sơn ngoài trời và khả năng kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe của sơn trong nhà…
Bởi vậy, từ năm 2012, sản phẩm mang thương hiệu Sơn Quốc tế Mỹ đã đạt chứng chỉ ISO 9001- 2008 và chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Nhật Bản JIS K5663 - 2003 do Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp, được Bộ Xây dựng cấp chứng nhận hợp quy QCVN.
Nhiều năm liền, Sơn Quốc tế Mỹ liên tục tăng trưởng, có những năm tăng trưởng đến trên 300% và trung bình mức tăng trưởng hàng năm đạt trên 40%.
Theo CEO Tiến Thắng, năm 2017, thị trường sơn có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các phân khúc. Khoảng cách giữa các hãng sơn nội địa và nước ngoài ngày càng xa, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những bước chuyển mình lớn trong cách làm thị trường, phân khúc thị trường, sự nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng…
Bởi vậy, Sơn Quốc tế Mỹ đã chuyển đổi sang phân khúc thị trường trung cấp, nơi mà các đối thủ FDI chưa quan tâm nhiều. Thị trường hướng tới của công ty là Thanh Hóa - nơi có diện tích rộng, đang phát triển với nhiều dự án lớn. Người dân nơi đây cũng đang trong giai đoạn hấp thụ những cái mới, dễ chấp nhận và thay đổi; thói quen tiêu dùng chưa định hình rõ nét nên dễ tiếp nhận thương hiệu mới.
Ngoài ra, từ năm 2017, Sơn Quốc tế Mỹ bắt đầu đẩy mạnh quảng cáo truyền thông trên các kênh truyền thống như truyền hình, biển tấm lớn, bên cạnh đó hướng tới các kênh online tập trung như facebook, fanpage… Đó cũng chính là một trong lý do đưa CEO Tiến Thắng đến với chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1

CEO Nguyễn Tiến Thắng đã tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện) để chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp mình.