VI EN

CEO NGUYỄN TIẾN THẰNG



Ông Nguyễn Tiến Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn Quốc tế Mỹ cho biết, thị trường Việt Nam có khoảng 600 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sơn. Tuy nhiên, hầu hết thị phần lại nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại, chiếm 60-65%.

 
Các doanh nghiệp Việt yếu thế hơn về chất lượng, chủng loại và chiến lược quảng bá thương hiệu nên khó cạnh tranh. Để chiếm vị thế trên thị trường, công ty đang chuyển hướng thay đổi toàn diện, từ lựa chọn nguyên liệu, chiến lược nhận diện thương hiệu đến cải tiến công nghệ và mở rộng thị trường.

Nguyên liệu sản xuất sơn đều được nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, công ty đầu tư nghiên cứu khoa học và cải tiến công nghệ trong sản xuất.

Từ năm 2012 đến năm 2016, công ty liên tục hoàn thiện quá trình sản xuất, tạo ra những tính năng ưu việt hơn hẳn cho sản phẩm như khả năng giảm nhiệt độ cho tường của sơn ngoài trời và khả năng kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe của sơn trong nhà…

Bởi vậy, từ năm 2012, sản phẩm mang thương hiệu Sơn Quốc tế Mỹ đã đạt chứng chỉ ISO 9001- 2008 và chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Nhật Bản JIS K5663 - 2003 do Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp, được Bộ Xây dựng cấp chứng nhận hợp quy QCVN.

Nhiều năm liền, Sơn Quốc tế Mỹ liên tục tăng trưởng, có những năm tăng trưởng đến trên 300% và trung bình mức tăng trưởng hàng năm đạt trên 40%.

Theo CEO Tiến Thắng, năm 2017, thị trường sơn có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các phân khúc. Khoảng cách giữa các hãng sơn nội địa và nước ngoài ngày càng xa, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những bước chuyển mình lớn trong cách làm thị trường, phân khúc thị trường, sự nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng…

Bởi vậy, Sơn Quốc tế Mỹ đã chuyển đổi sang phân khúc thị trường trung cấp, nơi mà các đối thủ FDI chưa quan tâm nhiều. Thị trường hướng tới của công ty là Thanh Hóa - nơi có diện tích rộng, đang phát triển với nhiều dự án lớn. Người dân nơi đây cũng đang trong giai đoạn hấp thụ những cái mới, dễ chấp nhận và thay đổi; thói quen tiêu dùng chưa định hình rõ nét nên dễ tiếp nhận thương hiệu mới.

Ngoài ra, từ năm 2017, Sơn Quốc tế Mỹ bắt đầu đẩy mạnh quảng cáo truyền thông trên các kênh truyền thống như truyền hình, biển tấm lớn, bên cạnh đó hướng tới các kênh online tập trung như facebook, fanpage… Đó cũng chính là một trong lý do đưa CEO Tiến Thắng đến với chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1
 
CEO Nguyễn Tiến Thắng đã tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện) để chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp mình.

Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 4.613 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 4.391 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 5.417 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 4.369 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 6.810.190