VI EN

CEO NGUYỄN VĂN MẾT

Anh Nguyễn Văn Mết  là Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Thương mại phân phối Thực phẩm MET (Metfood;ltd) khi tham gia chương trình CEO chìa khóa thành công đã nhận được gói truyền thông cơ bản như sau:

Chương trình phát sóng:


ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC – LỰA CHỌN MÔ HÌNH
Vấn đề của một doanh nghiệp đang sở hữu một website chuyên đặt phòng khách sạn trực tuyến trong nước được ra đời trong bối cảnh xu hướng đặt phòng trực tuyến chưa thực sự phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Trước đây, nhờ chiến lược đi đầu và những nỗ lực không ngừng nghỉ nên công ty đã xây dựng được một mạng lưới đối tác khách sạn khá rộng khắp và có giá cả tốt nên đã trở thành một website được khách hàng ưa chuộng. Nhưng hiện nay, trong xu thế hội nhập sâu rộng, sự đổ bộ của hàng loạt đối thủ đến từ nước ngoài đang khiến công ty gặp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Các đối thủ này đều có tiềm lực lớn, có kinh nghiệm, có công nghệ tốt hơn. Đặc biệt, họ tổ chức được một đội ngũ đi thương thuyết trực tiếp với các khách sạn nên luôn có giá cả tốt hơn. Thậm chí, có những đối thủ còn chịu lỗ bước đầu để đưa ra mức giá thấp hơn nhằm lôi kéo các khách hàng. Thực trạng này đang khiến công ty đứng trước nguy cơ phải rời khỏi thị trường. Lúc này, CEO (cũng là một cổ đông) và các cổ đông khác đã quyết định ngồi lại với nhau để bàn bạc và định hướng lại chiến lược nhằm giữ vững sự tồn tại của công ty. Tuy nhiên, khi bàn bạc, các bên lại có các quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau:

Theo đó, CEO cho rằng: Cuộc chiến trong lĩnh vực booking online phòng khách sạn sẽ ngày càng diễn ra khốc liệt, các đối thủ sẽ ngày càng nhiều và càng quyết liệt hơn trong bối cảnh hội nhập AEC và TPP. Do đó, CEO cho rằng doanh nghiệp nên thay đổi hẳn chiến lược, chuyển hẳn sang lĩnh vực booking online phòng trọ, nhà ở, biệt thự riêng…cho khách du lịch. Đây là một loại hình dịch vụ đang thịnh hành ở nước ngoài nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam. Nếu đi theo con này đường doanh nghiệp vừa né được sự cạnh tranh khốc liệt lại vừa có được những lợi thế cạnh tranh do là một trong những doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh bài bản lĩnh vực này.

Tuy nhiên, ý kiến này của CEO bị các cổ đông phản đối, vì cho rằng: điệu kiện nhà ở của người Việt nam có thể chưa phù hợp với những hình thức này và khung pháp chế chưa có.  Do đó, nếu chuyển sang mô hình này sẽ mất rất nhiều thời gian để định hình thị trường, khách hàng và hàng loạt vấn đề khác. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các dịch vụ booking online cho một gói du lịch đầy đủ đang ngày càng tăng cao. Bởi vậy, các cổ đông cho rằng Công ty nên giữ nguyên dịch vụ hiện tại. Đồng thời, mở rộng tính năng sản phẩm, mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp nên phát triển website hiện tại của công ty không chỉ là một website chuyên đặt phòng khách sạn mà khách hàng có thể booking online tất cả các dịch vụ liên quan đến một chuyến đi du lịch như: phương tiện đi lại, nhà hàng ăn uống, các điểm vui chơi giải trí, hướng dẫn viên, khách sạn……Đây sẽ là một sự khác biệt và giúp công ty thoát khỏi sự cạnh tranh của các đối thủ chuyên booking khách sạn.
Ý kiến này của cổ đông gặp phải sự phản đối của CEO vì cho rằng: Thực tế đang cho thấy lĩnh vực booking online phòng khách sạn đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nếu đi theo hướng của các cổ đông doanh nghiệp sẽ phải bỏ rất nhiều nguồn lực để tìm kiếm và mở rộng các dịch vụ vừa phải lo chống chọi với sự cạnh tranh của các đối thủ cạnh tranh. Và trên thực tế đã có một số đối thủ cạnh tranh bắt đầu làm theo cách này. Do đó, CEO cho rằng doanh nghiệp nên đi theo hướng đề xuất của mình.

Link phát sóng:





Video giới thiệu 30s:

 


Link các báo:
1.CEO Nguyễn Văn Mết: Người đi khai phá thị trường nước giải rượu


Nhà tài trợ độc quyền

Đối tác thực hiện

Chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí được chờ đón nhất năm 2019

07/01/2019 4.613 Lượt xem
Từ tháng 01 năm 2019, cộng đồng doanh nhân và khán giả sẽ có cơ hội cùng khóc, cùng cười, cùng chiêm nghiệm về “Những câu chuyện thật”- chương trình kinh tế mang màu sắc giải trí đầu tiên trên sóng truyền hình.

Mạn đàm CEO: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng”

17/12/2018 4.391 Lượt xem
Sáng ngày 15/12 vừa qua đã diễn ra buổi Mạn đàm CEO với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO-Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời và Doanh nhân tham dự tại Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Hà Nội.

Cách mạng 4.0 sẽ làm thay đổi môi trường cạnh tranh kinh doanh

19/11/2018 5.417 Lượt xem
Đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, tại buổi Mạn đàm CEO, do Câu lạc bộ CEO - Chìa khoá thành công miền Bắc tổ chức vừa diễn ra.

Giải mã doanh nghiệp triệu đô và những bài học đắt giá trong Cafe CEO

09/11/2018 4.369 Lượt xem
Đối với các CEO, hai đối tác gặp nhau hoặc một nhóm vài người gặp nhau bàn việc kinh doanh tại quán cà phê không còn xa lạ, nhưng hơn 80 CEO cùng gặp nhau tại một quán cà phê, cùng một thời điểm là câu chuyện rất lạ. Họ đến với những bộ trang phục đúng phong cách CEO, đúng giờ, bước vào quán với phong thái lịch lãm, sang trọng trong một không gian quán được lựa chọn khá kỹ về bài trí và đẳng cấp.

Đối tác - hợp tác

Copyright by Hoanggia Media Group. All Rights Reserved
Đang online: Tổng truy cập: 6.810.276